Chuyển đến nội dung chính

3 phần thịt của con bò ai cũng tưởng ngon nhất nhưng “vừa b:ẩn vừa đ:ộc”, người bán ai 1 miếng cũng không dám đụng, đi chợ dù giá rẻ thế nào cũng không nên mua về.

 

3 phần thịt của con bò ai cũng tưởng ngon nhất nhưng “vừa b:ẩn vừa đ:ộc”, người bán ai 1 miếng cũng không dám đụng, đi chợ dù giá rẻ thế nào cũng không nên mua về.


Những bộ phận nào của bò không nên ăn?

1. Gan bò

Gan bò là một trong những bộ phận không nên ăn của bò. Nguyên nhân là bởi gan bò có chứa rất nhiều cholesterol. Theo nghiên cứu, trong 100g gan bò có chứa tới 355mg cholesterol. Hàm lượng này cao gấp nhiều lần so với thịt bò hay nhiều loại thịt đỏ khác.

Ăn nhiều gan bò sẽ làm tăng cholesterol trong máu, hình thành các mảng xơ vừa tại mạch máu, làm tăng nguy cơ xơ vừa mạch máu. Đặc biệt nhất là các vị trí xơ vữa ở động mạch, gần tim, não,… rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, gan bò còn tiềm ẩn nguy cơ chứa giun sán, vi khuẩn và các loại virut. Quá trình chăn nuôi không đảm bảo cũng có thể dẫn tới những thành phần thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong gan bò. Nếu ăn vào sẽ gây ngộ độc. Hoặc chúng có thể tích tụ lại trong cơ thể, gây nên các bệnh mạn tính.

những bộ phận nào của bò không nên ăn

2. Phổi bò

Nhắc đến những bộ phận nào của bò không nên ăn thì không thể bỏ qua phổi bò.

Trong 100g phổi bò có chứa tới 242mg cholesterol. Chúng còn có chứa nhiều loại chất béo không tốt đối với cơ thể.

Lượng cholesterol cao tích tụ trong thành mạch, gây xơ vừa mạch máu. Điều này không tốt cho những người mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch và huyết áp. Ăn phổi bò thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh này. Hấp thụ quá nhiều đạm, chất béo cũng có thể khiến bạn mắc rối loạn chuyển hóa và trao đổi chất, ví dụ như bệnh gout,…

Phổi bò là cơ quan hô hấp chính của bò. Bộ phận này dễ tồn dư nhiều chất bẩn, các loại bụi khí và kim loại nặng.Tốt nhất, bạn không nên ăn.

những bộ phận nào của bò không nên ăn

3. Da bò

Da bò hay bì bò là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Chúng được sử dụng để xào, hầm hay luộc và có hương vị khá hấp dẫn. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng lại không tốt cho sức khỏe của bạn.

Da bò rất khó tiêu hóa và lại có hàm lượng dinh dưỡng ở mức thấp. Da bò có chứa nhiều chất béo và cholesterol. Trong 100g da bò có tơi 11g chất béo bão hòa và 95mg cholesterol. Do đó, chúng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây thừa cân, béo phì và không tốt đối với những người mắc bệnh huyết áp, tim mạch.

Ngoài ra, da bò có thể bị nhiễm kí sinh trùng, da bảo quản không tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển rất nhanh. Bạn không nên ăn chúng.

những bộ phận nào của bò không nên ăn

Tóm lại, gan bò, phổi và da bò là những bộ phận nào của bò không nên ăn bạn cần tuyệt đối lưu ý. Mặc dù thịt bò là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng nhưng nội tạng của bò lại đem đến nhiều tác hại hơn là lợi ích đối với cơ thể. Ngay cả với thịt bò, cần chú ý nấu chín trước khi ăn để đề phòng giun, sán xâm nhập bạn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù

Chỉ 1 giây nhìn ngón trỏ: Biết tương lai thành công, giàu có hay nghèo khó!

Trong sách tử vi và theo như cái nhìn của nhân tướng học, ngón út được xem là biểu tượng cho khả năng giao tiếp cũng như tính cách của một người. Ngón tay út có độ dài ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Người sở hữu ngón tay út ngắn hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn thường là người sống khá kín đáo và không mấy khi bộc lộ cảm xúc của mình. Đặc biệt, những người có ngón tay út như vậy thường là người khá nhút nhát và khó lòng làm thành công những việc lớn, có tính rủi ro hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Những người này thường có mức độ thành công trong công việc ở mức trung bình không quá cao.  Trong cuộc sống những người này dù là người trung thực, không thích nói dối hay thậm chí nói xấu sau lưng người khác nhưng đôi khi bạn lại tỏ ra rất bướng bỉnh và khá bảo thủ.     Ngón út dài hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn Trong nhân tướng học và tử vi học thì những người mà sở hữu ngón út dài hơn hai đốt ngón đeo nhẫn thì bạn thuộc kiểu người hướng ngoạ và họ có tầm hiểu biết nhất định. Những ng

Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

Mất đi người thân là nỗi đau lớn, ⱪhông gì bù đắp được. Vì vậy, ⱪhi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời. Thực tế, cái chết thực sự ⱪhông phải là ⱪhi bạn ra đi ⱪhỏi cuộc sống này, mà là ⱪhi ⱪhông ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn. Tương tự như những người vĩ nhân ⱪhác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta. Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã ⱪhuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong ⱪhi người ⱪhác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã ⱪhuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau ⱪhi tham ⱪhảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời. Thứ nhất: Người đã ⱪhuất có tâm nguyện chưa thành? Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã ⱪhuất, hãy chú ý và nhớ ⱪỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất ⱪỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay ⱪhông? Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên ⱪết vô tận, và