Chuyển đến nội dung chính

Cây thiết mộc lan có ý nghĩa gì? Tuổi nào trồng thiết mộc lan là tốt nhất?

 

Cây thiết mộc lan có ý nghĩa gì? Tuổi nào trồng thiết mộc lan là tốt nhất?

cay-thiet-moc-lan-01

Cây thiết mộc lan là loại cây quen thuộc đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa của loại cây này.

Ý nghĩa của cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan còn được một số nơi gọi là cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này có hoa họ tóc tiên. Tên khoa học của nó là Dracaena fragrans, có nguồn gốc tại Tây Phi. Hiện nay, nó được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

Cây thiết mộc lan có lá xanh, dài, bề mặt bóng mượt. Phần giữa lá có sọc rộng màu vàng. Lá cây có thể đạt tới chiều dài 100cm và rộng 10cm. Cây thiết mộc lan có hoa. Hoa của cây này thường nở vào giai đoạn chuyển mùa từ đông sang xuân. Hoa của cây thiết mộc lan mọc thành chùm, màu trắng. Đặc biệt, hoa có hương thơm dịu nhẹ, khá dễ chịu. Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc thì cây thiết mộc lan sẽ không ra hoa.

Cây thiết mộc lan không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí, hấp thu các bức xạ điện tử phát ra từ các thiết bị điện tử mà còn có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Theo phong thủy, cây thiết mộc lan là loại cây tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng. Cây này ra hoa nghĩa là điềm lành đang đến với gia chủ, dự báo tiền tài sắp đến.
cay-thiet-moc-lan-01
Vị trí nên trồng cây thiết mộc lan

Theo ngũ hành, cây thiết mộc lan thuộc hành Mộc. Trồng cây thiết mộc lan ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam của ngôi nhà có thể mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Gia chủ có thể đặt cây thiết mộc lan ở lối đi, sảnh, cầu thang hoặc gần bàn làm việc.

Đặt cây thiết mộc lan ở tiền sảnh giúp mang đến may mắn, mang lại sự tươi sáng, giúp mọi điều thuận lợi.

Để cây thiết mộc lan ở phòng làm việc giúp thu hút vượng khí, vậy may, giúp việc làm ăn của gia chủ diễn ra thuận lợi.

Để cây thiết mộc lan ở phòng khách giúp hút tài lộc, rước may mắn vào nhà.

Trồng cây thiết mộc lan ở hành lang giúp trang trí, tạo sự thoáng mát, tươi xanh, thanh lọc không khí, mang lại sức khỏe tốt cho cả gia đình.

Ngoài ra, có thể để cây thiết mộc lan ở chân cầu thang hoặc các khu vực khác trong nhà để trang trí, tạo điểm nhấn, mang may mắn, tài lộc đến với gia chủ.
cay-thiet-moc-lan-02
Mênh nào, tuổi nào trông cây thiết mộc lan?

Theo ngũ hành, gia chủ mệnh Hỏa và mệnh Mộc trồng loại cây này rất tốt.

Một số tuổi mang mệnh Mộc: 1958 – tuổi Mậu Tuất, 1959 – tuổi Kỷ Hợi, 1973 – tuổi Quý Sửu, 1980 – tuổi Canh Thân, 1981 – tuổi Tân Dậu, 1988 – tuổi Mậu Thìn, 1989 – tuổi Kỷ Tỵ, 2002 – tuổi Nhâm Ngọ, 2003 – tuổi Quý Mùi.

Một số tuổi mang mệnh Hỏa: 1956 – tuổi Bính Thân, 1957 – tuổi Đinh Dậu, 1964 – tuổi Giáp Thìn, 1965 – tuổi Ất Tỵ, 1978 – tuổi Mậu Ngọ, 1979 – tuổi Kỷ Mùi, 1986 – tuổi Bính Dần, 1987 – tuổi Đinh Mão, 1994 – tuổi Giáp Tuất, 1995 – tuổi Ất Hợi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù

Chỉ 1 giây nhìn ngón trỏ: Biết tương lai thành công, giàu có hay nghèo khó!

Trong sách tử vi và theo như cái nhìn của nhân tướng học, ngón út được xem là biểu tượng cho khả năng giao tiếp cũng như tính cách của một người. Ngón tay út có độ dài ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Người sở hữu ngón tay út ngắn hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn thường là người sống khá kín đáo và không mấy khi bộc lộ cảm xúc của mình. Đặc biệt, những người có ngón tay út như vậy thường là người khá nhút nhát và khó lòng làm thành công những việc lớn, có tính rủi ro hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Những người này thường có mức độ thành công trong công việc ở mức trung bình không quá cao.  Trong cuộc sống những người này dù là người trung thực, không thích nói dối hay thậm chí nói xấu sau lưng người khác nhưng đôi khi bạn lại tỏ ra rất bướng bỉnh và khá bảo thủ.     Ngón út dài hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn Trong nhân tướng học và tử vi học thì những người mà sở hữu ngón út dài hơn hai đốt ngón đeo nhẫn thì bạn thuộc kiểu người hướng ngoạ và họ có tầm hiểu biết nhất định. Những ng

Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

Mất đi người thân là nỗi đau lớn, ⱪhông gì bù đắp được. Vì vậy, ⱪhi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời. Thực tế, cái chết thực sự ⱪhông phải là ⱪhi bạn ra đi ⱪhỏi cuộc sống này, mà là ⱪhi ⱪhông ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn. Tương tự như những người vĩ nhân ⱪhác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta. Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã ⱪhuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong ⱪhi người ⱪhác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã ⱪhuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau ⱪhi tham ⱪhảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời. Thứ nhất: Người đã ⱪhuất có tâm nguyện chưa thành? Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã ⱪhuất, hãy chú ý và nhớ ⱪỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất ⱪỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay ⱪhông? Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên ⱪết vô tận, và