Chuyển đến nội dung chính

Dùng cách này nhà và bếp lúc nào cũng thơm tho này

 Để khử mùi sau khi nấu ăn trả lại không khí trong lành cho ngôi nhà, bạn có thể áp dụng các mẹo khử nhanh mùi thức ăn, mùi hôi.

Khi nấu nướng, các thực phẩm và gia vị như cá, thịt, hành, tỏi, mắm... và khói bếp có thể lưu mùi trong không khí và làm cho phòng bếp hôi hám. Với những không gian kín, căn hộ chung cư có bếp liền với phòng khách, mùi hôi càng dễ lan rộng.

Nếu không nhanh chóng xử lý, các loại mùi khó chịu sẽ lưu giữ lâu trong nhà, ảnh hưởng tới cảm xúc, tâm lý và đôi khi là sức khỏe của các thành viên. 

Khử mùi bằng chanh kết hợp gừng và sả

Chanh, gừng hay sả đều chứa tinh dầu, mang lại hương thơm tự nhiên và dễ chịu. Việc kết hợp chúng với nhau sẽ tạo ra chất khử mùi hôi một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần đun sôi một nồi nước, sau đó cho các lát chanh thái mỏng, gừng đập dập và sả thái mỏng vào, đun thêm khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Sau đó, bạn đặt nồi chứa hỗn hợp này vào góc bếp. Hương thơm tự nhiên tỏa ra từ hỗn hợp còn giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.


Có nhiều mẹo hay khử nhanh mùi thức ăn, mùi hôi trong nhà và bếp. Ảnh minh họa: Pixabay

Dùng baking soda

Baking soda rất hiệu quả trong việc làm sạch và khử mùi nhà cửa. Nếu nhà bếp xuất hiện mùi hôi, bạn chỉ cần đặt một chén nhỏ baking soda ở gần vị trí nấu nướng, mùi thức ăn sẽ được loại bỏ và không thể lan ra xung quanh.

Ngoài ra, bạn có thể tạo ra hỗn hợp lọc không khí bằng cách hòa tan baking soda cùng một chút nước và vài giọt tinh dầu yêu thích rồi đặt trong nhà bếp.

Khử mùi bằng chanh, cam 

Vỏ cam, vỏ chanh có chứa tinh dầu thơm giúp khử mùi hiệu quả, át đi mùi hôi nấu nướng một cách nhanh chóng. 

Bạn đun sôi nước cùng với vỏ chanh, cam sẽ được một hỗn hợp có mùi hương thoang thoảng. Những tinh dầu này sẽ lan khắp phòng, lấn át đi mùi hôi khó chịu. Bạn cũng có thể thêm một muỗng canh baking soda vào hỗn hợp để tăng khả năng khử mùi.

Dùng nến thơm

Đốt nến thơm là cách đơn giản để khử nhanh mùi thức ăn, mùi hôi trong nhà và bếp. Với không gian bếp, nên dùng các loại nến lớn vì nến quá nhỏ sẽ không đủ để khử mùi.

Bạn có thể chọn các loại nến có mùi thơm như mùi cà phê, vani, dừa… để làm cho không gian thơm hơn.

Dùng than hoạt tính

Than hoạt tính cũng có tác dụng lọc không khí, giúp không gian nhà bếp trong lành hơn. Việc cần làm là cho than vào các túi nhỏ và treo chúng tại khu vực có mùi hôi khó chịu. Nếu mùi quá nặng, bạn chỉ cần tăng số lượng túi than lên là đã dễ dàng giải quyết được vấn đề.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê là một trong những nguyên liệu khử mùi hôi rất hiệu quả. Không chỉ tỏa mùi hương dễ chịu, thư giãn, bã cà phê còn có khả năng hấp thụ các mùi khó chịu giúp cải thiện không khí.

Bạn chỉ cần để một chén cà phê bột ở góc bếp, mùi hôi sẽ được loại bỏ.

Đặt cây trong bếp

Đặt các loại cây có lượng tinh dầu lớn như sả, bạc hà, xạ hương, hương thảo... gần bếp là một trong các mẹo khử nhanh mùi thức ăn, mùi hôi trong nhà và bếp một cách hiệu quả. Đây cũng là cây gia vị có nhiều công dụng trong nấu nướng.

Giữ cho nhà bếp thoáng khí

Không gian kín là một trong những nguyên nhân khiến nhà bếp có mùi hôi. Cách khắc phục hiệu quả nhất là mở cửa sổ để tăng cường lưu thông không khí.

Bạn nên thực hiện điều này trước khi bắt đầu nấu ăn, tránh trường hợp mùi thức ăn lan ra khắp nhà, bám lên những vật dụng bằng vải trong nhà.

Lau chùi nhà bếp thường xuyên

Bạn cần thường xuyên lau chùi dụng cụ nấu nướng, bếp hay tường để hạn chế tình trạng khói bếp, mùi thức ăn bám trên chúng, lâu ngày gây ra mùi khó chịu. 

Hãy dùng khăn vải mềm nhúng nước rửa để làm sạch các bề mặt, tẩy rửa những vết thức ăn vương vãi; thường xuyên quét dọn khu bếp để mang đến không gian thông thoáng, sạch sẽ.

Bật quạt thông gió, máy hút mùi khi nấu ăn

Nếu có quạt thông gió, đừng quên sử dụng bất cứ khi nào bạn nấu ăn để giữ cho ngôi nhà không bị ám mùi. Quạt trong máy thông gió giúp hút mùi nấu nướng ra khỏi bếp và ngăn chúng lan rộng trong nhà.  

Máy hút mùi là thiết bị hút khói, mùi nấu ăn nhanh chóng, hiệu quả nhất hiện nay. Máy giúp loại bỏ mùi hôi từ thức ăn, dầu mỡ, hóa chất và các chất khác khi nấu nướng một cách nhanh chóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 điều BỒ “ăn đ;ứt” vợ. Phụ nữ có đẹp có giỏi cũng “thả;m b;ại” dưới tay nhân tình

  5 điều bồ “ăn đứt” vợ. Phụ nữ có đẹp có giỏi cũng “thả.m b.ại” dưới tay nhân tình  Đàn ông bỏ vợ đẹp con ngoan để chạy theo nhân tình cũng bởi vì những điều này. Nhân tình có những chiêu trò "hư hỏng" trên giường Đàn ông yêu bằng mắt, lần đầu có thể họ chọn người đàn bà khác chỉ vì cô ấy xinh đẹp hoặc có ngoại hình ưa nhìn. Nhưng cũng có nhiều trường hợp nhân tình không đẹp, đàn ông cũng mê đắm không muốn về nhà. Đó là vì ở nhân tình luôn có những chiêu trò “hư hỏng” khi ở trên giường. Cô ta khôn khéo dùng nhiều chiêu để dụ dỗ, cuốn hút đàn ông. Những chiêu trò đó như bùa mê thuốc lú khiến đàn ông vương vấn mãi mà không muốn về nhà cùng với vợ. Đàn ông thích nắm thế chủ động nhưng đôi khi lại khao khát nhìn thấy người phụ nữ bên cạnh làm gì đó mới mẻ, gây thích thú. Họ thích nhìn người phụ nữ chủ động ở trên giường và cả hai phải có những cảm xúc thăng hoa khi làm "chuyện ấy". Đó là điều mà nhiều ả nhân tình thường sử dụng khiến đàn ông quên rằng mình đã có bến đỗ

Chị em kiểm tra kỹ 3 nơi này là thấy, cái thứ 3 là chính xác nhất xem nửa còn lại có chung thủy hay không

  Muốn biết đàn ông có ngoại tình không, phụ nữ kiểm tra kỹ 3 nơi này là thấy, cái thứ 3 là chính xác nhất Giác quan thứ 6 của phụ nữ rất chính xác, nếu chồng có bất cứ thay đổi nào…họ đều tinh ý nhận ra. Tâm trạng thay đổi thất thường Là một người đàn bà thì chẳng khó khăn gì để nhận ra sự thay đổi tính khí bất thường của chồng mình. Đàn ông cáu gắt, chì chiết vợ nhiều hơn, thậm chí còn thường xuyên so sánh vợ mình và vợ người ta thì chính là dấu hiệu chồng bắt đầu chán vợ. Chồng bỗng thay đổi từ cởi mở sang khép kín, không thoải mái chia sẻ với bạn về công việc của họ, hay về những người họ gặp gỡ. Những câu hỏi bạn đưa tra đều chỉ được trả lời cho xong thì chứng tỏ là đối phương đang không tập trung vào bạn, đây cũng chính là dấu hiệu anh ta ngoại tình. Sự hòa hợp giữa hai người xấu đi, chắc chắn họ đã thay đổi Sự thay đổi đột ngột trong chuyện ân ái mà không bàn luận gì với bạn cũng chính là dấu hiệu đáng ngờ. Dù cả hai vẫn ân ái đều đặn nhưng người vợ có thể cảm nhận được sự thay

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù