Chuyển đến nội dung chính

KHUYÊN NGƯỜI CHÚC MỪNG SINH NHẬT ☘️☘️

 Chúc mừng sinh nhật quả là điều vui, nhưng nên nghĩ đến việc ngày hôm nay con đàn cháu đống đông vui, cùng nâng chén chúc mừng tuổi thọ, thì năm xưa cũng chính ngày này cha mẹ sinh ta ra, phải chịu bao gian khó nhọc nhằn.


Người đời nay đến ngày mừng thọ, chỉ biết giết hại vật mạng, mở tiệc chiêu đãi thân quyến bạn bè, mà đối với công ơn sinh dưỡng như Trời bể của cha mẹ thì hầu như không hề nhớ đến, như vậy thật là quái lạ.
Than ôi, một lần sinh con, cha mẹ phải hao tổn biết bao khí lực tinh thần, khiến cha mẹ phải chịu thêm vô số khổ não ưu phiền.
Cho đến ngày ta tuổi cao tác lớn thì lại tạo nghiệp giết hại sinh linh vật mạng, liên lụy đến cha mẹ, làm sao có thể an ổn trong lòng?
Xưa kia, Vua Đường Thái Tông lúc đang ở ngôi Vua tôn quý mà đến sinh nhật còn không dám sát sinh, huống chi là người khác?
Khuyên những người con hiếu, mỗi khi đến sinh nhật của mình, nên bùi ngùi suy tưởng rằng: Ngày hôm nay thật chẳ̉ng có gì để ta buông thả mừng vui. Vì chính vào ngày này năm xưa, để sinh ra được đứa con bất hiếu là ta mà cha mẹ phải bao phen nguy khốn, đối mặt với sống chết.
Ngày hôm nay thật chẳ̉ng có gì để ta phóng túng mừng vui. Chính vào ngày này năm xưa mẹ ta phải bắt đầu một chuỗi dài những ngày khổ nhọc, đêm ngày bồng bế, bảo bọc cho ta.
Bên ướt mẹ nằm bên ráo con lăn, trải qua nhiều năm không hề có được giấc ngủ yên, vậy có gì là vui?
Ngày hôm nay thật chẳ̉ng có gì để ta phóng túng mừng vui.
Vì hiện nay ta vợ con đầy đủ, an ổn thọ hưởng sản nghiệp gia tài mẹ cha để lại, nhưng chẳ̉ng biết cha mẹ quá cố nay thác sinh chốn nào, sướng khổ ra sao, vậy có gì là vui?
Ví như ngày nay ta rộng làm các việc phước thiện, hồi hướng công đức cho cha mẹ ở cõi âm, chỉ sợ cũng không còn kịp nữa.
Huống chi lại nỡ lòng nào trong ngày tưởng niệm những gian khó nhọc nhằn của cha mẹ lại tụ tập cùng nhau giết hại vật mạng, ăn uống say sưa, hát ca nhộn nhịp được sao?
TRÍCH TỪ AN SĨ TOÀN THƯ KHUYÊN NGƯỜI BỎ SỰ GIẾT HẠI
Tác giả:Chu An Sĩ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù

Chỉ 1 giây nhìn ngón trỏ: Biết tương lai thành công, giàu có hay nghèo khó!

Trong sách tử vi và theo như cái nhìn của nhân tướng học, ngón út được xem là biểu tượng cho khả năng giao tiếp cũng như tính cách của một người. Ngón tay út có độ dài ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Người sở hữu ngón tay út ngắn hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn thường là người sống khá kín đáo và không mấy khi bộc lộ cảm xúc của mình. Đặc biệt, những người có ngón tay út như vậy thường là người khá nhút nhát và khó lòng làm thành công những việc lớn, có tính rủi ro hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Những người này thường có mức độ thành công trong công việc ở mức trung bình không quá cao.  Trong cuộc sống những người này dù là người trung thực, không thích nói dối hay thậm chí nói xấu sau lưng người khác nhưng đôi khi bạn lại tỏ ra rất bướng bỉnh và khá bảo thủ.     Ngón út dài hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn Trong nhân tướng học và tử vi học thì những người mà sở hữu ngón út dài hơn hai đốt ngón đeo nhẫn thì bạn thuộc kiểu người hướng ngoạ và họ có tầm hiểu biết nhất định. Những ng

Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

Mất đi người thân là nỗi đau lớn, ⱪhông gì bù đắp được. Vì vậy, ⱪhi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời. Thực tế, cái chết thực sự ⱪhông phải là ⱪhi bạn ra đi ⱪhỏi cuộc sống này, mà là ⱪhi ⱪhông ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn. Tương tự như những người vĩ nhân ⱪhác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta. Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã ⱪhuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong ⱪhi người ⱪhác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã ⱪhuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau ⱪhi tham ⱪhảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời. Thứ nhất: Người đã ⱪhuất có tâm nguyện chưa thành? Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã ⱪhuất, hãy chú ý và nhớ ⱪỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất ⱪỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay ⱪhông? Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên ⱪết vô tận, và