Chuyển đến nội dung chính

Mua tôm nên chọn tôm thẳng hay tôm cong? Sự thật bất ngờ khiến nhiều người "ngã ngửa"

 

Mặc dù tôm rất tốt cho sức khỏe và được khuyên dùng nhưng cách chọn tôm tươi như thế nào không phải ai cũng biết.

Khi mua tôm, bạn sẽ thấy có con tôm đặc biệt thẳng và có con đặc biệt cong, vậy nên chọn tôm như thế nào?

Mua tôm nên chọn tôm thẳng hay tôm cong? Một lão ngư tiết lộ sự thật: Chênh lệch lớn lắm, đừng mua lầm nữa! - Ảnh 1.

Một người từng có kinh nghiệm lâu năm trong việc mua bán hải sản đã tiết lộ sự khác biệt giữa “tôm thẳng” và “tôm cong”. Nếu không biết cách lựa chọn, rất dễ mua phải tôm chết trong tủ lạnh, loại tôm này không chỉ kém chất lượng thịt mà còn có mùi tanh nồng nặc, dù chế biến theo cách nào cũng không đảm bảo chất lượng, hương vị tương đối kém.

Mua tôm nên chọn tôm thẳng hay tôm cong? Một lão ngư tiết lộ sự thật: Chênh lệch lớn lắm, đừng mua lầm nữa! - Ảnh 2.

Khi đi siêu thị hoặc chợ rau để chọn tôm, chúng ta phải mua tôm cong. 

Bởi vì sau khi tôm chết, cơ thịt của nó tương đối lỏng lẻo, dù bạn có vặn thế nào thì loại tôm này cũng rất thẳng. Nếu là tôm sống, thân của nó sẽ uốn cong một cách tự nhiên khi bị kích thích bởi nhiệt độ thấp, vì vậy loại tôm này cũng sẽ cong lên sau khi bị lạnh, đây là tôm tươi. 

Giải thích cụ thể hơn, bạn sẽ thấy khác với những con tôm đông lạnh, bơm hóa chất hoặc bị ươn do để lâu ngày, tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc. Tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường.

Cách chọn tôm theo từng loại

Mua tôm nên chọn tôm thẳng hay tôm cong? Một lão ngư tiết lộ sự thật: Chênh lệch lớn lắm, đừng mua lầm nữa! - Ảnh 7.

Tôm sú: Đây là loại tôm nuôi, có kích thước khá lớn. Trước hết, tôm phải còn sống, vỏ bóng, trơn. Đầu và chân còn gắn chặt với thân tôm. Dáng tôm phải thẳng hoặc hơi cong. Giữa thân tôm có màu sáng và trong. Như vậy tôm mới ngon, chắc thịt.

Tôm sắt: Loại này có kích thước nhỏ hơn so với các loại khác nhưng thịt tôm có hương vị thơm ngon, khi ăn có vị ngọt đậm đà hơn. Khi mua tôm sắt bạn nên nên chọn con tôm còn tươi, có màu hồng trắng. Nếu vỏ chuyển sang màu hồng đậm là tôm để lâu.

Tôm he: Tôm he nhìn gần giống với tôm sú nhưng nhỏ và có vỏ mỏng hơn. Tôm còn nhảy tanh tách, màu hồng trắng, mắt xanh là những con tôm ngon.

Tôm hùm: Phần càng xanh trong, vỏ tươi bóng. Tốt nhất là nên mua tôm còn bơi khỏe. Lớp vỏ ngoài tôm cứng, bóng sáng đẹp mắt. Càng tôm không bị rụng, phần đầu và mình phải khít nhau, không bị lồi phần thịt ra ngoài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù

Chỉ 1 giây nhìn ngón trỏ: Biết tương lai thành công, giàu có hay nghèo khó!

Trong sách tử vi và theo như cái nhìn của nhân tướng học, ngón út được xem là biểu tượng cho khả năng giao tiếp cũng như tính cách của một người. Ngón tay út có độ dài ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Người sở hữu ngón tay út ngắn hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn thường là người sống khá kín đáo và không mấy khi bộc lộ cảm xúc của mình. Đặc biệt, những người có ngón tay út như vậy thường là người khá nhút nhát và khó lòng làm thành công những việc lớn, có tính rủi ro hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Những người này thường có mức độ thành công trong công việc ở mức trung bình không quá cao.  Trong cuộc sống những người này dù là người trung thực, không thích nói dối hay thậm chí nói xấu sau lưng người khác nhưng đôi khi bạn lại tỏ ra rất bướng bỉnh và khá bảo thủ.     Ngón út dài hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn Trong nhân tướng học và tử vi học thì những người mà sở hữu ngón út dài hơn hai đốt ngón đeo nhẫn thì bạn thuộc kiểu người hướng ngoạ và họ có tầm hiểu biết nhất định. Những ng

Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

Mất đi người thân là nỗi đau lớn, ⱪhông gì bù đắp được. Vì vậy, ⱪhi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời. Thực tế, cái chết thực sự ⱪhông phải là ⱪhi bạn ra đi ⱪhỏi cuộc sống này, mà là ⱪhi ⱪhông ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn. Tương tự như những người vĩ nhân ⱪhác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta. Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã ⱪhuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong ⱪhi người ⱪhác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã ⱪhuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau ⱪhi tham ⱪhảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời. Thứ nhất: Người đã ⱪhuất có tâm nguyện chưa thành? Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã ⱪhuất, hãy chú ý và nhớ ⱪỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất ⱪỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay ⱪhông? Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên ⱪết vô tận, và