Chuyển đến nội dung chính

MÙNG 1 KIÊNG GÌ ĐỂ ĐEM LẠI MAY MẮN, TÀI LỘC VÀ BÌNH AN CHO GIA CHỦ?

 Cuộc sống hiện đại, suy nghĩ con người đã trở nên thoáng hơn, không còn kiêng cữ khắt khe trong ngày mùng 1 đầu tháng. Tuy nhiên, vẫn có một số điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 đã trở thành phong tục, thói quen của người dân Việt Nam. Vậy, mùng 1 kiêng gì để gặp nhiều may mắn, tài lộc và tránh được những điều không may? Hãy cùng Vincom tìm hiểu ngay bây giờ.

Mùng 1 kiêng gì để đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ?

Kiêng cho lửa, nước

Mùng 1 kiêng gì? Điều kiêng kỵ đầu tiên mà bạn nên nhớ là kiêng cho lửa và nước và bạn cũng lưu ý không đi xin lửa và nước trong ngày này. Theo quan niệm dân gian, lửa tượng trưng cho những điều may mắn, tốt lành còn nước tượng trưng có sự giàu sang, phú quý. Do đó, nếu bạn cho lửa có nghĩa là bạn đã trao điềm lành cho người khác và bạn sẽ gặp nhiều điều xui xẻo trong tháng. Tương tự, mùng 1 cho nước sẽ khiến của cải dễ bị thất thoát.

kiêng lửa và nướcMùng 1 nên kiêng cho lửa và nước (Nguồn: Internet)

Kiêng không nhặt tiền rơi trên đường

Vào ngày mùng 1, nếu bạn nhìn thấy tiền rơi trên đường thì nên kiêng nhặt vì đó có thể là tiền cúng. Nếu bạn nhặt những tờ tiền này thì rất dễ gặp xui xẻo, rước tai họa vào người. Bởi vậy, nếu được hỏi mùng 1 kiêng gì thì bạn nên kiêng nhặt tiền rơi ngoài đường.

>> Xem thêm: VĂN KHẤN MÙNG 1 MỚI NHẤT 2023, ĐEM LẠI TÀI VẬN CỰC VƯỢNG CHO GIA CHỦ

Kiêng làm vỡ đồ

Đổ vỡ đồ đạc trong nhà như vỡ gương, vỡ ly, chén, bát,... luôn được coi là điềm xấu, nhất là vào ngày mùng 1. Theo quan niệm của nhiều người, đổ vỡ đồ báo hiệu những điều không may như gia đình gặp nạn, lục đục, bất hòa, có thể dẫn đến chia cắt không thể hàn gắn được.

kiêng rơi, vỡ đồKiêng rơi, vỡ đồ ngày mùng 1 (Nguồn: Internet)

Kiêng vay và cho vay tiền

Mùng 1 kiêng gì? Câu trả lời là bạn nên kiêng vay tiền cũng như cho vay tiền bởi những hành động này đều có thể ảnh hưởng đến tài lộc của bạn trong cả tháng. Vì thế, với những người kinh doanh, buôn bán, để không ảnh hưởng đến công việc và tài lộc trong tháng, họ thường kiêng kỵ vay mượn, đổi trả hàng hóa trong 3 ngày đầu tháng.

kiêng vay và cho vay tiềnKiêng vay tiền cũng như cho vay tiền ngày đầu tháng (Nguồn: Internet)

Kiêng trả giá khi mua hàng

Mùng 1 kiêng gì? Bạn nên nhớ phải kiêng trả giá cũng như đổi trả khi mua hàng vào ngày ngày. Bởi những điều này có thể khiến người bán hàng gặp khó khăn cả tháng. Bởi vậy, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi nhìn thấy người bán hàng đốt giấy, nhang để xua đuổi vận đen khi khách trả giá nhưng không mua được.

Kiêng nói bậy, chửi tục

Chửi tục, nói bậy cũng là điều nên kiêng vào ngày mùng 1. Theo quan niệm của nhiều người, đầu tháng mà nói bậy, chửi tục thì rất dễ gặp những điều thị phi, tranh chấp. Hơn nữa, nói bậy, chửi tục phản ánh cách cư xử của bạn nên cần hạn chế tối đa trong cuộc sống hằng ngày.

Mùng 1 đầu tháng nên làm gì để đem lại tài lộc?

Biết được mùng 1 kiêng gì sẽ giúp bạn tránh mọi điều xui rủi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết nên làm gì vào ngày mùng 1 để đón nhận thêm nhiều may mắn, tài lộc. Sau đầy là những điều mà bạn nên làm vào ngày mùng 1 đầu tháng:

Thắp hương

Ngày mùng 1, bạn nên thắp hương bên bàn thờ gia tiên cũng như đi chùa thắp hương, thành tâm khấn vái để cầu may mắn, bình an, sức khỏe, tài lộc. Ngoài ra, khi thắp hương, bạn nên nhớ thắp hương theo số lẻ, không thắp theo số chẵn.

thắp hươngNên thắp hương vào ngày mùng 1 (Nguồn: Internet)

Tưới nước hoa tươi

Tưới nước cho các chậu hoa trong nhà cũng là một việc mà bạn nên làm vào ngày mùng 1. Tưới nước sẽ giúp cây hoa phát triển tươi tốt, nở hoa rực rỡ. Bởi vậy, hành động này còn tượng trưng cho sự thịnh vượng, cát tường.

tưới nước hoa tươiNên tưới nước cho cây hoa vào ngày mùng 1 (Nguồn: Internet)

Mang những đồ vật phong thủy bên mình để đón tài lộc

Để đón tài lộc, gặp nhiều may mắn, bạn nên mang vật phẩm phong thủy bên mình. Tất nhiên, vật phẩm mang theo cần phù hợp với mệnh của mỗi người, chẳng hạn:

  • Mệnh Mộc nên mang theo muối trắng vì Kim sinh Mộc.

  • Mệnh Kim nên mang theo đất vì Thủy sinh Kim.

  • Mệnh Thủy nên mang trang sức bằng bạc

  • Mệnh Hỏa nên mang theo gỗ vì Mộc sinh Hoa.

  • Mệnh Thổ nên mang theo bật lửa hoặc hộp diêm hay những thứ liên quan đến lửa vì Hỏa sinh Thổ.

mang vật phẩm phong thủy bên mìnhNgày mùng 1 nên mang theo vật phẩm phong thủy (Nguồn: Internet)

Ăn một món ăn mang lại may mắn

Để có một tháng suôn sẻ, bạn nên ăn những món ăn mang lại nhiều điều may mắn. Đặc biệt, những món ăn có màu đỏ thường sẽ mang đến cho bạn nhiều vận may, cả tháng vạn sự hanh thông.

Mùng 1 đầu tháng nên ăn gì để đem lại may mắn?

Mùng 1 kiêng gì hay nên làm gì đã được giải đáp ở trên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bỏ túi thêm những món ăn mang lại may mắn để khởi đầu một tháng mới trọn vẹn hơn.

Thịt gà

Theo quan niệm dân gian, ăn thịt gà vào ngày mùng 1 sẽ giúp xua đuổi tà ma, mang những điều may mắn và tài lộc đến với mọi người. Do đó, trong mâm cúng ngày mùng 1 của người miền Bắc luôn có sự xuất hiện của thịt gà. Hơn nữa, trong văn hóa phương Đông, gà là loài vật tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, đại cát.

thịt gà

Đầu tháng nên ăn thịt gà (Nguồn: Internet)

Thịt hươu

Ít ai biết rằng, thịt hươu cũng là một món ăn đem lại may mắn cho mọi người và nên ăn vào ngày mùng 1. Hươu còn là loài vật tượng trưng cho sự may mắn, hanh thông và sự dũng cảm, lòng trung thành. Trong Phật giáo, hươu còn mang ý nghĩa phục sinh, nảy mầm. 

Xôi gấc

Xôi gấc có màu đỏ, là màu sắc của sự may mắn. Vì thế, món xôi gấc luôn có trong mâm cúng đầu tháng hay những bữa tiệc quan trọng như đám cưới, đầy tháng, thôi nôi, tiệc khai trương,... 

xôi gấcXôi gấc - món nên ăn ngày mùng 1 (Nguồn: Internet)

Trái cây màu đỏ, hồng

Bên cạnh xôi gấc, những loại trái cây màu hồng, đỏ như thanh long, dưa hấu, táo, mận,... cũng nên ăn trong ngày mùng 1. Màu đỏ của những loại trái cây này cũng tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống, sự nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù

Chỉ 1 giây nhìn ngón trỏ: Biết tương lai thành công, giàu có hay nghèo khó!

Trong sách tử vi và theo như cái nhìn của nhân tướng học, ngón út được xem là biểu tượng cho khả năng giao tiếp cũng như tính cách của một người. Ngón tay út có độ dài ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Người sở hữu ngón tay út ngắn hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn thường là người sống khá kín đáo và không mấy khi bộc lộ cảm xúc của mình. Đặc biệt, những người có ngón tay út như vậy thường là người khá nhút nhát và khó lòng làm thành công những việc lớn, có tính rủi ro hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Những người này thường có mức độ thành công trong công việc ở mức trung bình không quá cao.  Trong cuộc sống những người này dù là người trung thực, không thích nói dối hay thậm chí nói xấu sau lưng người khác nhưng đôi khi bạn lại tỏ ra rất bướng bỉnh và khá bảo thủ.     Ngón út dài hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn Trong nhân tướng học và tử vi học thì những người mà sở hữu ngón út dài hơn hai đốt ngón đeo nhẫn thì bạn thuộc kiểu người hướng ngoạ và họ có tầm hiểu biết nhất định. Những ng

Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

Mất đi người thân là nỗi đau lớn, ⱪhông gì bù đắp được. Vì vậy, ⱪhi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời. Thực tế, cái chết thực sự ⱪhông phải là ⱪhi bạn ra đi ⱪhỏi cuộc sống này, mà là ⱪhi ⱪhông ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn. Tương tự như những người vĩ nhân ⱪhác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta. Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã ⱪhuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong ⱪhi người ⱪhác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã ⱪhuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau ⱪhi tham ⱪhảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời. Thứ nhất: Người đã ⱪhuất có tâm nguyện chưa thành? Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã ⱪhuất, hãy chú ý và nhớ ⱪỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất ⱪỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay ⱪhông? Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên ⱪết vô tận, và