Chuyển đến nội dung chính

Người có khuôn mẫu rộng lớn sẽ có một cuộc đời hạnh phúc và tốt đẹp!

 

Có câu nói rằng: “Tầm nhìn quyết định lĩnh vực và khuôn mẫu quyết định kết quả”. Nếu khuôn mẫu của bạn rộng lớn, bạn sẽ đạt được thành công và có cuộc sống mơ ước. 

Nếu trồng hạt lựu trong chậu hoa thì tối đa chỉ có thể cao tới nửa mét; nếu trồng hạt lựu trong thùng thì có thể cao hơn một mét; còn nếu trồng hạt lựu ở nơi thoáng đãng trong sân thì có thể phát triển đến độ cao bốn hoặc năm mét.

Cây lựu chúng ta muốn cao bao nhiêu là tùy vào sự lựa chọn của chúng ta, nếu khuôn mẫu của bạn đủ lớn thì chiều cao của cuộc đời là vô hạn.

1. Người có khuôn mẫu nhỏ khó đạt được điều lớn lao

Người có khuôn mẫu quá nhỏ thường có những khuyết điểm nhất định trong tính cách, thích quan tâm đến mọi thứ và chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt.

Một tài xế xe tải lái xe rất lâu và đang định tìm chỗ nghỉ ngơi sau khi lái xe trên đường dốc. Đúng lúc chuẩn bị lái xe lên dốc thì một chiếc ô tô từ phía đối diện lao tới.

Khi hai ô tô đối diện nhau, tài xế ô tô mở cửa sổ, ra hiệu về phía sau rồi hét vào mặt tài xế xe tải: “Con lợn”.

Tài xế xe tải nghe vậy vô cùng tức giận, liều mạng thò đầu ra ngoài cửa sổ mắng xe: “Anh là con lợn”. Sau đó, tài xế tiếp tục lái xe lên dốc.

Tuy nhiên, khi cho xe lên dốc, anh mới nhận ra tài xế chỉ muốn nhắc nhở anh rằng ở đây có một đàn lợn, vì tài xế lái xe xuống dốc quá nhanh nên đã nói từ “con lợn”.

Đáng tiếc, anh hiểu ra quá muộn, vì không kịp phanh lại và bị con lợn cản đường nên đã gây ra tai nạn ô tô. 

Suy nghĩ của tài xế xe tải tương đối hẹp, khi có người gọi mình là “con lợn”, điều đầu tiên anh ta nghĩ đến là người khác đang mắng mình, nhưng anh ta không nghĩ đến tại sao người khác lại mắng mình vô cớ? 

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người như vậy, bạn tử tế nhắc nhở họ, nhưng vì khuôn mẫu của họ quá nhỏ bé nên họ thường nhìn nhận mọi việc quá phiến diện.

Những người lên kế hoạch cho những điều vĩ đại trước tiên phải tập trung vào khuôn mẫu. 

Nếu chúng ta gặp phải những bất bình trong cuộc sống nhưng có thể giải quyết chúng bằng tâm thái bình yên thì chúng ta có thể trở thành người có đủ khả năng để đạt được mọi thứ. 

Chúng ta phải luôn hiểu rằng bản chất và tham vọng của con người đều được mở rộng bởi sự bất bình, chúng ta có thể chịu đựng được bao nhiêu bất bình sẽ quyết định chúng ta có thể đi được bao xa trong tương lai.

rong
Giải quyết những bất bình bằng tâm thái bình yên, bạn sẽ đạt được thành công trong cuộc sống (nguồn: aboluowang)

2. Những người có khuôn mẫu lớn sẽ giúp nhau thành công 

Nhà thơ Lâm Tắc Từ có câu thơ: “Hải nạp bá xuyên, hữu dung nãi đại. Bích lập thiên nhận, vô dục tắc cương”, nghĩa là: Biển thâu nạp trăm sông, nhờ có bao dung mà trở nên vĩ đại. Vách núi dựng cao ngàn nhận, do không có dục vọng mà được vững bền.

Người khoan dung và rộng lượng sẽ không quan tâm đến những gì được và mất nhất thời, họ thường có một bức tranh lớn trong cuộc sống của mình. 

Công chúa Văn Thành đã ở Tây Tạng 40 năm nhưng chưa bao giờ rời khỏi vùng đất đó, sự xuất hiện của bà đã mang lại những thay đổi chấn động trong đời sống của người dân Tây Tạng.

Lẽ ra bà có thể ở lại quê hương và tận hưởng hạnh phúc gia đình, nhưng bà đã chọn rời quê hương và kết hôn ở một đất nước khác; lẽ ra bà có thể trở về nhà Đường sau khi mất phu quân, nhưng bà lại chọn ở một mình và giữ lời hứa.

Bạn sẽ thấy rằng những người có tầm nhìn lớn luôn có “tình cảm gia đình, đất nước” và “tinh thần trách nhiệm”.

Đúng như Hà Quyền Phong đã nói: “Để xác định xem một người có thành công hay không, không phải xem họ đã thu phục được bao nhiêu người mà là xem họ đã thành tựu được bao nhiêu người; để xem kết quả của một người, hãy xem họ có khuôn mẫu lớn đến mức nào”.

Khi đó, Lưu bị 46 tuổi đã ba lần đưa hai người em là Quan Vũ và Trương Phi đến thăm nhà tranh và mời Gia Cát Lượng lúc đó 25 tuổi ra ngoài, có bao nhiêu người có thể làm được điều này? có thể cúi thấp người xuống để cầu xin ai đó.

Chính vì có cái nhìn tổng thể trong đầu nên ông không quan tâm nhiều đến thể diện và đã đạt được những điều vĩ đại.

Một người thực sự có khuôn mẫu tốt sẽ có lòng can đảm để đối mặt với vấn đề và khả năng giải quyết chúng, cuối cùng họ có thể đạt được thành công. 

rong 1
Người có khuôn mẫu rộng lớn sẽ kiểm soát được cảm xúc của chính mình (nguồn: aboluowang)

Socrates đã từng nói: “Những người muốn kiểm soát thế giới trước tiên phải kiểm soát chính mình”. 

Nếu bạn là ếch ngồi đáy giếng, bầu trời của bạn chỉ có kích thước bằng một vòng tròn; nếu bạn là cá voi, toàn bộ đại dương là một thế giới rộng lớn để bạn bơi vào.

Khuôn mẫu là sự cao thượng của một người, đồng thời cũng là tình cảm của một người, và đó cũng là hình mẫu tiêu chuẩn của những người thành công.

Người có khuôn mẫu nhỏ sẽ có tầm nhìn hạn hẹp, trái tim hỗn loạn, khó đạt được điều lớn lao; người có khuôn mẫu lớn không quan tâm đến được mất và biết suy nghĩ từ góc độ của người khác, điều này khiến họ sẽ được người khác tôn trọng và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù

Chỉ 1 giây nhìn ngón trỏ: Biết tương lai thành công, giàu có hay nghèo khó!

Trong sách tử vi và theo như cái nhìn của nhân tướng học, ngón út được xem là biểu tượng cho khả năng giao tiếp cũng như tính cách của một người. Ngón tay út có độ dài ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Người sở hữu ngón tay út ngắn hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn thường là người sống khá kín đáo và không mấy khi bộc lộ cảm xúc của mình. Đặc biệt, những người có ngón tay út như vậy thường là người khá nhút nhát và khó lòng làm thành công những việc lớn, có tính rủi ro hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Những người này thường có mức độ thành công trong công việc ở mức trung bình không quá cao.  Trong cuộc sống những người này dù là người trung thực, không thích nói dối hay thậm chí nói xấu sau lưng người khác nhưng đôi khi bạn lại tỏ ra rất bướng bỉnh và khá bảo thủ.     Ngón út dài hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn Trong nhân tướng học và tử vi học thì những người mà sở hữu ngón út dài hơn hai đốt ngón đeo nhẫn thì bạn thuộc kiểu người hướng ngoạ và họ có tầm hiểu biết nhất định. Những ng

Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

Mất đi người thân là nỗi đau lớn, ⱪhông gì bù đắp được. Vì vậy, ⱪhi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời. Thực tế, cái chết thực sự ⱪhông phải là ⱪhi bạn ra đi ⱪhỏi cuộc sống này, mà là ⱪhi ⱪhông ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn. Tương tự như những người vĩ nhân ⱪhác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta. Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã ⱪhuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong ⱪhi người ⱪhác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã ⱪhuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau ⱪhi tham ⱪhảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời. Thứ nhất: Người đã ⱪhuất có tâm nguyện chưa thành? Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã ⱪhuất, hãy chú ý và nhớ ⱪỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất ⱪỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay ⱪhông? Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên ⱪết vô tận, và