Chuyển đến nội dung chính

Người thân tiết lộ ý nghĩa đặt tên cháu ngoại Phi Nhung kèm với tên của cố nghệ sĩ

 Con gái ruột Wendy Phạm của ca sĩ Phi Nhung vừa đón chào thêm thành viên mới.

Báo Saostar ngày 17/03/2024 đưa thông tin với tiêu đề: “Người thân tiết lộ ý nghĩa đặt tên cháu ngoại Phi Nhung kèm với tên của cố nghệ sĩ” cùng nội dung như sau:

Vừa qua, Wendy Phạm – con gái nghệ sĩ Phi Nhung vừa hạ sinh con thứ 3 là một bé gái tại California (Mỹ) vào đúng ngày 8/3. Em bé được đặc tên là Madilyn Nhung Võ, có tên tiếng Việt giống với bà ngoại.

Con gái cố ca sĩ Phi Nhung hạ sinh thiên thần nhỏ thứ 3

Tiết lộ ý nghĩa của tên Madilyn Nhung Võ, em trai nữ ca sĩ cho biết: “Chào mừng con đến với thế giới này, thiên thần nhỏ yêu quý, công chúa xinh đẹp nhất của bà ngoại Phi Nhung, của mẹ Wendy và của cả gia đình chúng ta. Con tên là Madilyn Nhung Vo.

Con gái ruột Wendy Phạm của ca sĩ Phi Nhung vừa đón chào thêm thành viên mới.

Con được ba mẹ đặt kèm tên của bà ngoại để luôn luôn cùng với hai anh con tưởng nhớ về bà, bà ngoại Phi Nhung kính yêu, vĩ đại của các con. Một luồng gió hồi sinh mạnh mẽ, một bé rồng con dễ thương đã mang đến hạnh phúc lớn lao bù đắp cho đại gia đình.

Chị của em, em chúc mừng chị, em vui lây với niềm vui của gia đình cháu, em tự hào và vui sướng thay cả phần của chị nữa, vừa mừng đón cháu, vừa rưng rưng nhớ thương chị thật nhiều. Giá như… giá như…Trên đó chắc hẳn chị đang nhìn xuống tươi cười rạng rỡ hay đang khóc vì hạnh phúc vô bờ?

Cô đang có cuộc sống hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình.

Chúc mừng bé con, nguyện cầu cho Madilyn Nhung Vo của ông ăn ngoan ngủ ngon, sau này con sẽ là một cô bé thật đáng yêu, thông minh lanh lợi. Và hơn hết ông cầu chúc cho con có một trái tim nhân hậu thiện thành như bà ngoại Phi Nhung của con”. 

Wendy Phạm sinh năm 1992, là con gái ruột duy nhất của cố ca sĩ Phi Nhung. Cô từng tốt nghiệp chuyên ngành Y tá tại Mỹ và trở thành thạc sĩ Y khoa. Trước đó, Wendy có hai con trai là Nathan và Nicholai. Cô đang có cuộc sống hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình.

Hình ảnh Phi Nhung luôn ở trong tim người hâm mộ, bạn bè và người thân. 

Sự ra đi của nghệ sĩ Phi Nhung không chỉ người thân, bạn bè mà toàn thể người hâm mộ đau xót. Mặc dù đã về thế giới bên kia nhưng hình ảnh và giọng hát của ca sĩ Phi Nhung luôn ở trong tim người hâm mộ, bạn bè và người thân.

Trước đó, báo Tuổi trẻ ngày 28/09/2021 cũng có bài đăng với thông tin: “Tuổi thơ đẫm nước mắt và cuộc đời thiện nguyện của ca sĩ Phi Nhung”. Nội dung được báo đưa như sau:

Ca sĩ Phi Nhung (1970 – 2021) – Ảnh: GIA TIẾN

Ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai. Trải qua tuổi thơ sóng gió, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, có lẽ vì vậy mà những ca khúc viết về tình cảm gia đình, qua tiếng hát của Phi Nhung trở nên khắc khoải hơn.

Trong đó, Nhớ mẹ lý mồ côi – một bài hát được nhạc sĩ Trương Quang Tuấn viết với cảm xúc, câu chuyện trên chính cuộc đời Phi Nhung: “Phương xa cha nào có hay, mà chiều nay con giỗ mẹ nơi này…”.

Phi Nhung bên con gái

Mong bất hạnh đời mình không lặp lại với con trẻ

Phi Nhung từng tâm sự cô là kết quả một mối tình lầm lỡ, ông ngoại bắt mẹ cô phá thai nên bà trốn vào chùa sinh con, quyết giữ lại giọt máu của mình. Một tháng sau thì bà ngoại bế cháu về, mẹ cô đi bán dưa gang để lấy tiền mua sữa nuôi con.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung kể lại vì là con lai nên cô không được theo mẹ từ nhỏ. Do sợ bị chê cười nên mẹ cô giấu chuyện từng sinh con, gửi cho nhà ngoại nuôi rồi đi lấy chồng.

Lên 8 tuổi, mẹ Phi Nhung đón cô về ở cùng nhưng 2 năm sau bà qua đời, cô trở thành trẻ mồ côi. Phi Nhung nói vẫn rất thần tượng mẹ và từ sâu trong tâm khảm, cô luôn thèm được gọi hai tiếng “má ơi”.

Đó là lý do từ thuở niên thiếu, Phi Nhung vẫn luôn ấp ủ xây được một ngôi nhà cho trẻ mồ côi, gọi mình là “má” và khi ra đường, các con có thể nói với chúng bạn là “tao có má, tao có anh em”.

Nhiều năm trở lại đây, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Cho tới cuối đời, Phi Nhung vẫn muốn ở một mình để lo cho các con. Cô không muốn bất hạnh riêng của mình lặp lại với những đứa trẻ khó khăn đã nhận nuôi.

Bài hát ‘Hai ơi đừng qua sông’ Phi Nhung còn thu âm dang dở – Nguồn: Yên Lam

Con đường ca hát lắm khó khăn, thử thách

Phi Nhung tiết lộ rằng cô được các chú, dì trong gia đình khen có giọng ca hay từ thuở bé, khi hát ru cho các em ngủ. Ngay từ lúc đó, Phi Nhung đã dần nhen nhóm trong đầu suy nghĩ một ngày nào đó, mình sẽ là ca sĩ.

Năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ, được một tổ chức từ thiện dạy tiếng Anh trong 6 tháng và đào tạo cấp chứng chỉ dọn dẹp vệ sinh để đi làm ở khách sạn, đêm về tranh thủ thời gian may vá thuê để kiếm thêm.

Những ngày đầu nơi đất khách, Phi Nhung làm đủ công việc khác nhau ở Tampa, Florida để có tiền trang trải cuộc sống và nuôi con gái Wendy, sinh năm 1992.

Một lần, Phi Nhung tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh, khi đó đã là một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Nhận ra giọng hát truyền cảm của Phi Nhung, Trizzie Phương Trinh chủ động đề nghị giúp đỡ, muốn đưa về nhà ở cùng tại California và rèn luyện giọng hát thêm.

Ca sĩ Phi Nhung thời trẻ

Với suy nghĩ cuộc đời mình đã quá khổ rồi và muốn con gái sẽ có cuộc sống sung túc hơn, Phi Nhung chia tay cuộc sống đang dần ổn định ở Florida để “đặt cược tất cả cho hành trình mới”. Ở California, ngoài học hát, buổi tối Phi Nhung làm ở nhà hàng, ban ngày đi bán CD để kiếm tiền nuôi con.

Hai năm sau, cô mới bắt đầu có thể đi hát với hai bài Nỗi buồn hoa phượng, Nối lại tình xưa nằm trong CD để ảnh bìa là những ca sĩ nổi tiếng hơn. Không lâu sau đó, Phi Nhung nhanh chóng nổi tiếng và giai đoạn 1994 – 1998, cô được mệnh danh là “Nữ hoàng băng đĩa”.

Suốt hành trình đó, Phi Nhung không có bất kỳ chia sẻ nào về con gái Wendy vì cô mong muốn con có một tuổi thơ êm đẹp, tập trung học hành cho nên người. Năm 2017, khi Wendy tốt nghiệp cử nhân, cô lần đầu công khai danh tính con gái.

Ngoài Wendy, Phi Nhung có 23 người con nuôi, một số sống cùng nhà với cô, số còn lại sống ở chùa Phước Lạc, tỉnh Bình Phước.

Phi Nhung và Mạnh Quỳnh

Tháng 7-2021, đứng giữa hai lựa chọn về Mỹ đoàn tụ cùng con gái hoặc ở TP.HCM để tiếp tục hành trình thiện nguyện và chăm sóc cho các con nuôi trong mùa dịch nguy hiểm, Phi Nhung đã quyết định ở lại.

Cô nhiệt tình tham gia các hoạt động như đóng góp cho quỹ vắc xin, kêu gọi mua máy thở, gửi gạo tới người nghèo, tham gia bếp ăn tình thương cho người vô gia cư… từ giữa tháng 6 đến ngày 5-8.

Sau khi phát hiện nhiễm COVID-19, Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15-8, nhưng tình trạng chuyển nặng nên được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26-8.

Không may mắn, cô bị biến chứng nặng của COVID-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi; kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan và phải chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục. Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 trưa ngày 28-9, ở tuổi 51.

Phi Nhung và Hồ Văn Cường (con nuôi của cô)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù

Chỉ 1 giây nhìn ngón trỏ: Biết tương lai thành công, giàu có hay nghèo khó!

Trong sách tử vi và theo như cái nhìn của nhân tướng học, ngón út được xem là biểu tượng cho khả năng giao tiếp cũng như tính cách của một người. Ngón tay út có độ dài ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Người sở hữu ngón tay út ngắn hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn thường là người sống khá kín đáo và không mấy khi bộc lộ cảm xúc của mình. Đặc biệt, những người có ngón tay út như vậy thường là người khá nhút nhát và khó lòng làm thành công những việc lớn, có tính rủi ro hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Những người này thường có mức độ thành công trong công việc ở mức trung bình không quá cao.  Trong cuộc sống những người này dù là người trung thực, không thích nói dối hay thậm chí nói xấu sau lưng người khác nhưng đôi khi bạn lại tỏ ra rất bướng bỉnh và khá bảo thủ.     Ngón út dài hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn Trong nhân tướng học và tử vi học thì những người mà sở hữu ngón út dài hơn hai đốt ngón đeo nhẫn thì bạn thuộc kiểu người hướng ngoạ và họ có tầm hiểu biết nhất định. Những ng

Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

Mất đi người thân là nỗi đau lớn, ⱪhông gì bù đắp được. Vì vậy, ⱪhi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời. Thực tế, cái chết thực sự ⱪhông phải là ⱪhi bạn ra đi ⱪhỏi cuộc sống này, mà là ⱪhi ⱪhông ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn. Tương tự như những người vĩ nhân ⱪhác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta. Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã ⱪhuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong ⱪhi người ⱪhác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã ⱪhuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau ⱪhi tham ⱪhảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời. Thứ nhất: Người đã ⱪhuất có tâm nguyện chưa thành? Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã ⱪhuất, hãy chú ý và nhớ ⱪỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất ⱪỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay ⱪhông? Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên ⱪết vô tận, và