Chuyển đến nội dung chính

Tại sao khách sạn nào cũng để tấm khăn trải ngang giường: Nhiều người tưởng trang trí hóa ra nhầm.

 

Khi vào khách sạn, chúng ta thường thấy trên chiếc giường nào cũng có một tấm khăn trải ngang, vậy tác dụng của nó là gì?

Vị trí tốt nhất trồng cây Đinh Lăng: Chỉ cần 1 cây cũng thu hút tài lộc, giàu có phát tài

Cây quất có lộc sẽ tụ đủ “tứ quý”: Sắm quất chơi Tết nhớ kỹ để năm mới hút lộc, may mắn vào nhà

Các cụ dặn: “Đặt chổi ở 4 nơi này, sức khỏe tổn hao, tiền của nhiều bao nhiêu cũng trôi đi hết”

Ngày nay, nhu cầu lưu trú trong khách sạn ngày càng tăng. Chính vì thế, các chủ khách sạn cũng đầu tư nhiều vào việc trang trí phòng và tối ưu các tiện ích. Có một điều bạn sẽ thấy khi đi khách sạn là trên giường nào cũng có 1 tấm khăn trải ngang, vậy công dụng của nó để làm gì?
khach-san4

Trang trí phòng ngủ

Công dụng đầu tiên trùng khớp với suy nghĩ của hầu hết mọi người là dùng để trang trí phòng ngủ. Việc lựa chọn một tấm khăn trải ngang giường cùng màu với màu gối tạo nên sự nổi bật (vì hầu hết khách sạn đều sử dụng ga giường màu trắng) nhưng vẫn đồng nhất, hài hòa cho chiếc giường ngủ nói riêng và cho cả căn phòng nói chung.
khach-san.1
Nơi để đồ dùng cá nhân tránh lây lan vi khuẩn

Tương tự như việc đặt thức ăn, nhiều người cũng có thói quen cho mọi thứ như áo quần, túi xách, điện thoại di động, lap top, máy tính bản, máy ảnh, khăn mặt và nhiều đồ dùng cá nhân khác lên luôn trên giường ngay khi vào phòng khách sạn. Bạn nghĩ hành động này là vô hại? Không! Mọi thứ đều tiềm ẩn vi khuẩn hay bụi bẩn, nhất là những vật dụng vừa kể trên, và chúng hoàn toàn có thể bám bẩn lên chiếc ga giường trắng muốt sạch sẽ mà bạn sẽ thường xuyên nằm lên đó, điều này không tốt chút nào. Khi đó, hãy tận dụng tấm khăn trải ngang giường để lót phía dưới những vật dụng cần thiết của bạn.

Đặt đồ ăn

Nằm trên giường nhấm nháp những món ăn yêu thích là cách tận hưởng của nhiều người trong kỳ nghỉ. Và để không làm bẩn giường, nhiều người đặt những món thực phẩm của họ lên miếng vải trải ngang giường khách sạn. Tấm vải này thường sẫm màu nên dù có bị vấy bẩn, nó cũng dễ được giặt sạch hơn so với chăn, ga.
khach-san2
Đặt chân

Nhiều người thích ném mình lên giường ngay khi về phòng trong trạng thái chưa kịp cởi tất, thậm chí cả khi chân còn mang giày, hoặc khi chân còn bẩn chưa lịp rửa. Lúc đó, tấm bed-runner sẽ là nơi để bạn gác tạm, tránh làm bẩn ga giường trắng muốt.

Miếng lót cho “chuyện ấy”

Để tránh những vết bẩn thiếu tế nhị trên chăn và ga, miếng vải trải ngang giường khách sạn sẽ là vị cứu tinh khi được dùng làm tấm lót cho các cặp đôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm phất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về

  Làm ăn khó khăn, sức khoẻ đi xuống, cứ âm thầm đặt vật này dưới hũ gạo, gia đình nghèo mấy cũng sớm ph:ất, gia chủ đổi vậ:n, lộ:c lá kéo về. Từ xưa đến nay, lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người Việt Nam bởi vậy, hũ đựng gạo luôn là một vật dụng quen thuộc của mỗi gia đình. Nhưng ngoài công dụng cất giữ gạo, hũ gạo còn có những tác dụng phong thủy vô cùng to lớn. Theo phong thủy, để “tiền vào như nước”, tài vận hanh thông, thuận lợi, khi đặt hũ gạo, gia chủ nên chú ý những nguyên tắc sau đây: Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trù

Chỉ 1 giây nhìn ngón trỏ: Biết tương lai thành công, giàu có hay nghèo khó!

Trong sách tử vi và theo như cái nhìn của nhân tướng học, ngón út được xem là biểu tượng cho khả năng giao tiếp cũng như tính cách của một người. Ngón tay út có độ dài ngắn hơn ngón đeo nhẫn. Người sở hữu ngón tay út ngắn hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn thường là người sống khá kín đáo và không mấy khi bộc lộ cảm xúc của mình. Đặc biệt, những người có ngón tay út như vậy thường là người khá nhút nhát và khó lòng làm thành công những việc lớn, có tính rủi ro hoặc phiêu lưu mạo hiểm. Những người này thường có mức độ thành công trong công việc ở mức trung bình không quá cao.  Trong cuộc sống những người này dù là người trung thực, không thích nói dối hay thậm chí nói xấu sau lưng người khác nhưng đôi khi bạn lại tỏ ra rất bướng bỉnh và khá bảo thủ.     Ngón út dài hơn 2 đốt của ngón tay đeo nhẫn Trong nhân tướng học và tử vi học thì những người mà sở hữu ngón út dài hơn hai đốt ngón đeo nhẫn thì bạn thuộc kiểu người hướng ngoạ và họ có tầm hiểu biết nhất định. Những ng

Khi ngủ hay mơ thấy người thân đã khuất, vậy là tốt hay xấu? Sự thật được hé lộ

Mất đi người thân là nỗi đau lớn, ⱪhông gì bù đắp được. Vì vậy, ⱪhi ngủ, nhiều người mơ thấy người thân đã qua đời. Thực tế, cái chết thực sự ⱪhông phải là ⱪhi bạn ra đi ⱪhỏi cuộc sống này, mà là ⱪhi ⱪhông ai trên thế giới này còn nhớ đến bạn. Tương tự như những người vĩ nhân ⱪhác, dù đã từ bỏ cuộc sống từ rất lâu nhưng tinh thần của họ vẫn tồn tại và tiếp tục sống mãi trong trái tim chúng ta. Khi chúng ta mơ thấy những người thân đã ⱪhuất, một số người tin rằng họ đang gửi cho chúng ta một thông điệp, trong ⱪhi người ⱪhác cho rằng đó chỉ là hồi tưởng hàng ngày và một phần của giấc mơ đêm. Vậy, mơ thấy người thân đã ⱪhuất là điềm lành hay điềm dữ? Sau ⱪhi tham ⱪhảo ba quan điểm này, bạn sẽ có câu trả lời. Thứ nhất: Người đã ⱪhuất có tâm nguyện chưa thành? Khi bạn liên tục mơ thấy người thân đã ⱪhuất, hãy chú ý và nhớ ⱪỹ xem họ đã truyền đạt cho bạn bất ⱪỳ ý nguyện nào chưa được thực hiện và cần sự giúp đỡ từ bạn hay ⱪhông? Theo tư duy Phật giáo, vũ trụ là một chuỗi liên ⱪết vô tận, và